Lifestyle

รองเท้าบาจา (Bata) ปรับกลยุทธ์การตลาดครบวงจร เน้นดีไซน์ทันสมัยเอาใจคนรุ่นใหม่

บาจา ประเทศไทย ตอกย้ำภาพลักษณ์แบรนด์รองเท้า ชูกลยุทธ์การตลาดครบวงจร เดินหน้าปรับโฉม ตอบโจทย์ลูกค้ารุ่นใหม่ ตั้งเป้าโตสองหลักในปีนี้  

บริษัท บาจา ประเทศไทย จำกัด เจ้าของผลิตภัณฑ์ บาจา (Bata) ผู้นำแบรนด์รองเท้าคุณภาพร่วมสมัยระดับโลกจากยุโรปซึ่งเป็นแบรนด์ที่อยู่ในใจคนทั่วโลกมากว่า 120 ปี และอยู่คู่กับคนไทยมากว่า 89 ปี ภายใต้การนำทัพของผู้บริหารผู้บริหารระดับสูงประจำประเทศไทยคนใหม่ นายเปาโล แกรสซี Country Manager, (Mr. Paolo Grassi, Country Manager) เปิดแผนกลยุทธ์บาจา 2018 พร้อมจัดหนักจัดเต็มผ่าน แนวความคิด ME&COMFORTABLE WITH IT” มุ่งสื่อสารเชื่อมต่อไปยังกลุ่มเป้าหมายทุกกลุ่มทุกเพศทุกวัย เพื่อตอกย้ำแบรนด์บาจาในประเทศไทยในฐานะแบรนด์คุณภาพจากยุโรป  รวมถึงเผยกิจกรรมการตลาดที่โดดเด่นมากมายของปีนี้ อาทิ Bata Red Labelแคมเปญการตลาดที่บาจาร่วมมือกับอัลโด้ (ALDO Group) ครั้งแรกในโลกStar Wars Collections, Bata Milan Fashion Weekend 2018,Back to school Back tothe Giving, Lets Get fit Power City Run, B Flex (New Innovation, Bata Window Display Contest

นายเปาโล แกรสซี Country Manager, บริษัท บาจา (ประเทศไทย) จำกัด (Mr. Paolo Grassi, Country Manager, Bata Thailand Co,Ltd) เผยว่า “บาจาเป็นแบรนด์รองเท้าคุณภาพระดับโลก ที่ยังคงความร่วมสมัยและมีความเชี่ยวชาญในการผลิตรองเท้า มุ่งเน้นในเรื่องคุณภาพของวัสดุที่สามารถสวมใส่สบายกับดีไซน์โมเดิร์นเพื่อทุกไลฟ์สไตล์ในราคาที่คุ้มค่า และในปี 2018 นี้ บาจา ชูกลยุทธ์ตอกย้ำภาพลักษณ์แบรนด์คุณภาพระดับโลกจากยุโรปที่เหมาะกับผู้บริโภคทุกเพศทุกวัย  ด้วยคุณภาพการสวมใส่สบายและดีไซน์แฟชั่นร่วมสมัย ซึ่งเป็นจุดแข็งของบาจาที่ทั่วโลกรู้จักดี พร้อมสร้างฐานลูกค้ากับคนรุ่นใหม่มากขึ้นด้วยแผนการสื่อสารการตลาดภายใต้แนวคิด Me & Comfortable with it มุ่งตอกย้ำภาพลักษณ์ในความเป็นแบรนด์รองเท้าคุณภาพจากยุโรปที่สามารถเชื่อมต่อกับคนได้ทุกรุ่นทุกสมัยด้วยดีไซน์ที่โมเดิร์นเหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์พร้อมตั้งเป้าโตด้วยตัวเลข 2 หลัก พร้อมขยายสาขาอีก 15 แห่งทั่วประเทศ”

สำหรับกิจกรรมการตลาดที่ทางบาจา ประเทศไทยได้จัดเตรียมไว้สำหรับสร้างความตื่นเต้นให้กับผู้บริโภค และตอกย้ำภาพลักษณ์ของแบรนด์ตลอดปี 2018 ได้แก่

  1. การจัดงาน Bata Fashion Weekend 2018 ซึ่งจัดวันที่ 27-29 เมษายน ที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี โดยปีนี้เป็นปีที่สอง ที่บาจาได้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของงานแฟชั่นระดับโลก และจะเป็นการนำเสนอคอลเล็คชั่นที่จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับบาจาทั่วโลกภายใต้แนวคิด ME&COMFORTABLE WITH IT ที่เป็นหัวใจสำคัญของกลยุทธ์การตลาดและการออกแบบสินค้าของบาจาอีกด้วย
  2. การร่วมงานกับไลฟ์สไตล์แบรนด์ที่เป็นที่นิยมของผู้บริโภคในระดับสากล

Star Wars Collections เปิดตัวคอลเลคชั่น สตาร์ วอร์ กับ บาจา บูลเล็ต และ บาจาเทนนิส สำหรับฤดูใบไม้ผลิ / ฤดูร้อนปี 2018 นี้ บาจา เฮอร์ริเทจ เปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่ด้วยไอคอนสุดวินเทจอย่างสตาร์ วอร์ ในชุดแคปซูลคอนเลคชั่นของ บาจา บูลเล็ตและ บาจา เทนนิส ด้วยความรู้สึกแบบย้อนยุคของสตาร์ วอร์ โดย จอร์จ ลูคัส จึงได้เป็นจุดเริ่มต้นของการทำงานร่วมกันในครั้งนี้ โดยได้ปรับปรุงใหม่ด้วยกราฟิกสามสีของ Darth Vader, R2D2 และ Storm Trooper ส่วน บาจา บูลเล็ต นั้นมีให้เลือกในสีของ Jedi & Sithโดยสะท้อนสัญลักษณ์ของทั้งสองด้านและลวดลายเชือกลวดสัญลักษณ์บนส้น

Bata Red Label : บาจานำเสนอคอลเลคชั่นรองเท้าที่ทันสมัยที่สุด ออกแบบและพัฒนาร่วมกันระหว่าง Bata และ ALDO Group ผสมผสานแฟชั่นล่าสุดเข้าด้วยกันอย่างสะดวกสบาย ทีมบาจาได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับอัลโด้ ในการพัฒนาและออกแบบตามแนวโน้มเทรนด์แฟชั่นรองเท้าจากทั่วทุกมุมโลก คอลเลคชั่นนี้ได้รับการออกแบบในทวีปอเมริกาเหนือโดย ALDO Groupและได้รับแรงบันดาลใจจากรูปแบบที่เห็นได้จากถนนในนิวยอร์กและลอนดอน Bata Red Label มีเป้าหมายที่จะนำเสนอเทรนด์ใหม่ ๆ เช่น รูปแบบดอกไม้และสีสดใส ทันสมัย ความสะดวกสบายแบบเซ็กซี่ ในราคาที่เหมาะสม เพื่อห้ผู้บริโภคทุกคนสามารถแสดงออกถึงบุคลิกของตนผ่านทางรูปลักษณ์ของแต่ละคนในคอลเลคชั่นRed Label นี้ได้

  1. สินค้าใหม่

Let ‘s Get Fit: Power Clinic เป็นแคมเปญที่ต้องการแนะนำให้ทุกคนรู้จักกับรองเท้านวัตกรรมใหม่ของบาจากับคอลเลคชั่น Power Run

นวัตกรรมใหม่ BFlex ที่แฟชั่นและการออกแบบอยู่ร่วมกันเพื่อความสะดวกสบายและประสิทธิภาพสูง ด้วยความยืดหยุ่น, ความเบาสบาย,ความคงทน, เทคโนโลยี, การเคลื่อนไหว เป็นต้น

  1. การทำกิจกรรมการตลาดเพื่อตอบแทนสังคม (CSRโดยจะจัดทำกิจกรรม Back to School, Back to the Giving ขึ้น เนื่องจาก บาจา เป็นผู้นำแบรนด์รองเท้าที่คนจะนึกถึงมากที่สุดตอนเปิดเทอมบาจาจึงได้จัดกิจกรรมแคมเปญชิงโชคมอบทุนการศึกษาเพื่อสนับสนุนการศึกษาของเยาวชนในปีนี้ สำหรับช่วง Back to Schoolและยังส่งเสริมให้นักศึกษาได้มีความคิดสร้างสรรค์ผ่านโครงการ Bata Window Display Contestโครงการสนับสนุนนักศึกษามหาวิทยาลัยเพื่อประสบการณ์การออกแบบที่แท้จริง โดยจะจัดกิจกรรมวางแผนการทำงานกับองค์กรและความเชี่ยวชาญด้านการออกแบบที่น่าเชื่อถือ และเชิญนักศึกษามหาวิทยาลัยทั่วประเทศเข้าร่วมด้วย

นายเปาโล แกรสซี กล่าวสรุปเกี่ยวกับกลยุทธ์การตลาด “สำหรับเป้าหมายการตลาดของบาจา ประเทศไทยในปีนี้ คือตอกย้ำความแข็งแกร่งและสร้างความจดจำในการเป็นผู้นำแบรนด์รองเท้าคุณภาพร่วมสมัยระดับโลกจากยุโรปที่คนไทยต้องนึกถึงในเรื่องของคุณภาพสวมใส่สบายกับดีไซน์โมเดิร์นเพื่อทุกไลฟ์สไตล์ในราคาที่คุ้มค่าจนเป็นที่ยอมรับในการที่เป็นแบรนด์คู่ใจคนไทยมาอย่างทุกรุ่นทุกวัย กว่า 89 ปี โดยพร้อมเปิดสาขาเพิ่มอีก 15 แห่ง จากเดิมที่มีอยู่ 25 แห่งทั่วประเทศ และตั้งเป้าโตสองหลักในปีนี้”

Show More

DigitalNext

Blogger ที่มีงานเขียน (Content Provider) ให้กับเว็บไซต์ชื่อดังหลายแห่งในไทย ประเภทของเนื้อหา มีทั้งทางด้านอุปกรณ์ไอที-สื่อสาร, Gadget, เครื่องเสียง, เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน, ยานยนต์, สุขภาพชายหนุ่ม, อาหาร, ช้อปปิ้ง, อสังหาริมทรัพย์ และอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

Related Articles

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Close